Ngày 12/02/2014, Viện Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu và Bộ môn Quản lý Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên - Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với các chuyên gia nghiên cứu khoa học phía Hoa Kỳ tổ chức buổi báo cáo chuyên đề về các vấn đề có liên quan đến “Sự vận chuyển phù sa cũng như sự bồi lắng trầm tích đáy sông”.

 Buổi báo cáo chuyên đề về các vấn đề liên quan đến “Sự vận chuyển phù sa và bồi lắng đáy sông”, Đại học Washington, Hoa Kỳ (Ảnh: Viện DRAGON-Mekong)

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Cần Thơ và Trường Đại học Washington, Hoa Kỳ, thực hiện đề tài “Nghiên cứu xác định dòng vận chuyển trầm tích ở khu vực cửa sông Hậu và các kênh thứ cấp (chịu tác động của thủy triều) vùng lận cận”. Ngày 12/02/2014, Viện Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu và Bộ môn Quản lý Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên - Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với các chuyên gia nghiên cứu khoa học phía Hoa Kỳ tổ chức buổi báo cáo chuyên đề về các vấn đề có liên quan đến “Sự vận chuyển phù sa cũng như sự bồi lắng trầm tích đáy sông”.

Buổi báo cáo được diễn ra tại Hội trường Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên, tham dự buổi báo cáo có các cán bộ và sinh viên của trường Đại học Cần Thơ. Trong buổi báo cáo, các chuyên gia Hoa Kỳ đã trình bày về các phương pháp thu thập số liệu, các công cụ được sử dụng cho nghiên cứu và các kết quả nghiên cứu có liên quan đến sự vận chuyển phù sa và trầm tích đáy sông ở các vùng đồng bằng trên thế giới. Qua đó, xác định các hướng nghiên cứu cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long về sự vận chuyển, bồi lắng phù sa và các tác động đến sản xuất của người dân, cụ thể ở vùng ven biển.